วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2561
❤ ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้ออกมานำเสนอสื่อการศึกษาคณิตศาสตร์แต่ละคู่ ต่อจากอาทิตย์ที่แล้วที่ให้ไปปรับปรุงแก้ไข ที่ทำมาจากรางไข่ แล้วอาจารย์ได้สั่งให้กลับไปทำคู่มือสื่อคณิตศาสตร์ มีหัวข้อดังนี้
➤วัตถุประสงค์
➤วิธีเล่น
➤ประโยชน์
ต่อมาเป็นการนำเสนอรายงานของเพื่อนๆ
1.การนำเสนอบทความของ นางสาวปริชดา เรื่อง นิทานกับการสอนคณิตศาสตร์
นิทานสามารถนำมาสร้างกระบวนการเรียนรู้คณิตศาสตร์ให้เด็กได้โดยการนำนิทานที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ อาจจะเป็นเรื่องใกล้ตัวเด็ก นอกจากเด็กจะได้ความรู้แล้วยังได้ความสนุกสนาน เพลิดเพลินอีกด้วย
2.การนำเสนอของ นางสาวปิยธิดา เรื่อง การนับเลขจากสิ่งรอบตัวสำหรับเด็กปฐมวัย
สอนเด็กปฐมวัยนับเลข 1-10 โดยเปรียบเทียบจากสิ่งต่างๆรอบตัว เช่น เลข 1 เหมือนเสาธง เลข 2 เหมือนเป็ดไหว้น้ำ เพราะเป็ดมีหัวงอเหมือนเลข 2 เลข 3 เหมือนนกบิน ระหว่างการสอนจะให้เด็กพูดและทำท่างทางประกอบด้วย ซึ่งการสอนในลักษณะนี้จะทำให้เด็กจดจำสิ่งที่เรียนรู้ได้ดี
3.การนำเสนอบทความของ นางสาวอรุณวดี เรื่อง พัฒนาการด้านตัวเลขของเด็กวัย 1-6 ปี (พร้อมไอเดียดีๆในการส่งเสริมลูกรัก)
4.การนำเสนอบทความของ นางสาวชนนิกานต์ เรื่อง ดีจริงหรือที่เร่งอ่าน เขียน คณิตศาสตร์ในเด็กอนุบาล
ไม่ควรที่จะเร่งรีบเด็กมากแต่ควรให้เรียนรู้คณิตศาสตร์ที่อยู่ในชีวิตประจำวันโดยเริ่มจากเรื่องใกล้ๆตัวเด็กก่อน
5.การนำเสนอวิจัยของ นางสาวอินทิราเรื่อง การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลงกับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู
❤ การประเมินผล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น